Tri ân các đơn vị thực hiện phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023

  07:57 AM 19/01/2024
Năm 2023, Bệnh viện TWQĐ 108 vận động được 51 đơn vị với 59 lượt tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo và đã tiếp nhận được 20.072 đơn vị máu chất lượng phục vụ cấp cứu và điều trị. Số đơn vị máu an toàn trong năm 2023 vượt trội hoàn toàn so với năm 2022 (16.172 đơn vị). Ngày 18/1/2023, Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức buổi gặp mặt tri ân các đơn vị thực hiện phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Buổi gặp mặt tri ân các đơn vị thực hiện phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023

Tham gia buổi gặp mặt có: Thiếu tướng Lê Thành Long – Phó Chính ủy Học viện Hậu cần, Thiếu tướng Trần Văn Duy – Phó Chính ủy Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại tá Nguyễn Trọng Thiện – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu Cần, Đại tá Lê Văn Đông – Phó Cục trưởng Cục Quân y, Đại tá Trần Hữu Dũng – Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội và các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị trong và ngoài quân đội.

Về phía Bệnh viện TWQĐ 108 có: Thiếu tướng PGS.TS Lê Hữu Song – Phó Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện, Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Hoàng Ngọc – Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện và các lãnh đạo chỉ huy Phòng, Khoa, Ban trong Bệnh viện TWQĐ 108. 

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 39 ngày 27/3/2009 của Bộ Quốc phòng, Hướng dẫn số 1033 ngày 03/6/2009 của Cục Quân y về việc tổ chức hiến máu tình nguyện tại các đơn vị, học viện, nhà trường trong Quân đội, với thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023 đã được triển khai toàn diện, hiệu quả với những kết quả đạt được vượt chỉ tiêu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá PGS.TS Vũ Xuân Nghĩa– Phó Chủ nhiệm khoa Truyền máu (C16) báo cáo tổng kết về hoạt động hiến máu 2023

Đại tá PGS.TS Vũ Xuân Nghĩa– Phó Chủ nhiệm khoa Truyền máu (C16) đã báo cáo tổng kết chi tiết về hoạt động hiến máu 2023. Báo cáo đưa ra số liệu tổng kết và tôn vinh các đơn vị đã tích cực với phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023. Đồng thời đưa ra mục tiêu và phương hướng để phong trào hiến máu năm 2024 đạt kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Đại tá Nguyễn Văn Được - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365, Quân chủng PK-KQ chia sẻ tại buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt diễn ra với nhiều bài phát biểu thảo luận của các đơn vị trong và ngoài quân đội về việc phối hợp trong công tác truyền máu. Đại tá Nguyễn Văn Được - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365, Quân chủng PK-KQ chia sẻ, những năm gần đây Sư đoàn 365 được phối hợp, hiệp đồng với Bệnh viện TWQĐ 108 trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Nghĩa cử hiến máu với Bệnh viện không chỉ là hành động tương thân tương ái, cứu chữa người bệnh mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, tình đồng chí với cán bộ chiến sỹ trong toàn quân. Giọt máu hồng không chỉ giúp cứu chữa người bệnh, cứu giúp cán bộ chiến sỹ trong toàn Quân, thậm chí là bản thân đồng chí đồng đội, cán bộ chiến sỹ của Sư đoàn đang điều trị tại Bệnh viện.  

Trong buổi gặp mặt, các đơn vị nhận máu cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến Bệnh viện và nghĩa cử cao đẹp của những người trao đi giọt máu hồng. Đặc biệt, là phát biểu của 2 bệnh nhân đã và đang điều trị tại Bệnh viện TWQĐ 108 khiến nhiều người xúc động.

Cô Phạm Vân Thanh bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện TWQĐ 108

Cô Phạm Vân Thanh, 62 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội, 7 năm về trước Bệnh viện TWQĐ 108 đã tiến hành ghép gan cho cô để chữa căn bệnh xơ gan mật giai đoạn cuối, và người hiến chính là con trai của cô. Được biết, trong suốt cuộc phẫu thuật, cô đã phải truyền từ 3-4 lít máu. Cô Thanh vô cùng biết ơn và trân trọng những giọt máu quý báu của người hiến, bởi đây là những giọt hồng yêu thương giúp cô có thể trở lại cuộc sống tươi đẹp này.

Thiếu tướng PGS.TS Lê Hữu Song – Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 phát biểu trong buổi gặp mặt

Cũng trong buổi gặp mặt, Thiếu tướng PGS.TS Lê Hữu Song – Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định, từ những kết quả tốt đẹp đã đạt được, Bệnh viện sẽ quyết tâm phấn đấu hơn nữa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đồng thời tập trung vào các kỹ thuật mũi nhọn như ghép tạng. Chính vì vậy Giám đốc bày tỏ mong muốn trong thời gian tới thủ trưởng của các cơ quan đơn vị sẽ quan tâm hơn nữa đến hiến tạng để khắc phục những khó khăn còn tồn tại cũng như tạo điều kiện để ghép tạng có thể phát triển mạnh mẽ, mang đến cơ hội mới cho người bệnh.

Thay mặt Đảng ủy Ban Giám đốc cũng như các cán bộ nhân viên, chiến sỹ trong Bệnh viện, Giám đốc gửi lời tri ân chân thành nhất đến những đơn vị, tổ chức và cá nhân đã chung tay thực hiện và đưa phong trào hiến máu cứu chữa đồng đội trở thành hoạt động thường niên và có ý nghĩa.  Giám đốc cũng thay mặt chính những người bệnh, người nhà người bệnh đã tiếp nhận máu, trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, lãnh đạo, chỉ đạo của Thủ trưởng các đơn vị; sự hướng dẫn và tổ chức thực hiện chặt chẽ của các cơ quan để công tác truyền máu đạt được những kết quả tốt đẹp vừa qua.

Bệnh viện đã trao tặng Bằng khen tập thể cho 21 đơn vị, vì đã có thành tích tiêu biểu trong tổ chức hoạt động tuyên truyền, vận động tham gia phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023.

Tặng Giấy khen cá nhân cho 14 đồng chí, vì đã có nghĩa cử cao đẹp tham gia hiến máu cứu người và 70 đồng chí vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023.

Các tập thể tiêu biểu được tặng Bằng khen trong tham gia và tổ chức, vận động phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2023.

Thực hiện: Truyền thông Bệnh viện TWQĐ 108

Chia sẻ