Gần 40 báo cáo trình bày tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng bệnh viện năm 2024

  05:48 PM 28/08/2024
Chăm lo, xây dựng đội ngũ điều dưỡng đạt chuẩn năng lực và đạo đức nghề nghiệp là mục tiêu phát triển bền vững mà Bệnh viện TWQĐ 108 hướng đến. Để tạo môi trường học tập, nghiên cứu nâng cao chất lượng điều dưỡng, từ năm 2016, định kỳ 2 năm 1 lần, Bệnh viện tổ chức Hội nghị khoa học điều dưỡng. Ngày 28/8/2024, Hội nghị khoa học Điều dưỡng bệnh viện đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của đại biểu các bệnh viện, cơ sở đào tạo trong cả nước.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng GS.TS Lê Hữu Song - Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108. Cùng dự hội nghị có đại diện, lãnh đạo các cơ quan Tổng cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần, Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), Bộ Y tế; Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108; lãnh đạo, cán bộ các bệnh viện trong và ngoài quân đội; các nhà trường; lãnh đạo Hiệp hội điều dưỡng Việt Nam và Hội điều dưỡng Hà Nội.

Thiếu tướng GS.TS Lê Hữu Song - Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 phát biểu khai mạc Hội nghị

Với phương châm “Lấy sức khoẻ và sự hài lòng của người bệnh là hạnh phúc, đặt sự an toàn của người bệnh lên hàng đầu”, điều dưỡng trực tiếp tham gia cấp cứu, điều trị, chăm sóc thuốc men, trấn an tinh thần, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh. Năm 2023, điều dưỡng Bệnh viện đã phục vụ khám bệnh trên 1 triệu người bệnh, tham gia cấp cứu trên 32.000 người bệnh, chăm sóc gần 100.000 người bệnh nội trú và trên 41.000 người bệnh phẫu thuật; đánh giá sàng lọc tình trạng dinh dưỡng đối với 100% người bệnh nhập viện điều trị và thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng GS.TS Lê Hữu Song đánh giá công tác điều dưỡng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong chăm sóc và điều trị người bệnh. Đội ngũ điều dưỡng chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở y tế, cung cấp dịch vụ y tế nhiều nhất, thường xuyên, liên tục nhất, với 2 chức năng chính là chủ động nhận định, chăm sóc người bệnh và phối hợp với nhân viên y tế trong điều trị người bệnh.

Điều dưỡng viên báo cáo tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng bệnh viện năm 2024

Trong tổng số 3.000 cán bộ nhân viên toàn Bệnh viện, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên có trên 1.700 đồng chí, trong đó 94 đồng chí có trình độ sau đại học, trên 90% có trình độ cao đẳng, đại học được tuyển chọn từ các trường đào tạo điều dưỡng chất lượng cao. Bệnh viện TWQĐ 108 định hướng phát triển đội ngũ điều dưỡng theo tiêu chí chuyên sâu, chuyên tâm, hội nhập sâu rộng các cơ sở y tế lớn trong nước, khu vực, quốc tế với việc áp dụng Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 và ISO 15189:2012.

Hội nghị khoa học Điều dưỡng bệnh viện có sự tham gia của 73 đơn vị trong và ngoài quân đội và hơn 700 đại biểu tham gia. Hội nghị tập trung vào nội dung: Các mô hình quản lý điều dưỡng, đào tạo điều dưỡng, các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng, cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh… Tham gia hội nghị có 38 báo cáo trình bày trực tiếp và  24 báo cáo poster.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

Thiếu tướng PGS.TS Lê Văn Trường - Phó Giám đốc Bệnh viện điều hành phiên báo cáo khoa học

 

Mai Hằng, Tuấn Sơn

Truyền thông Bệnh viện

 

 
 
Chia sẻ