Hội nghị khoa học phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Toàn quốc lần thứ 3 năm 2019

  04:32 PM 15/06/2019
Ngày 15-16/6, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 phối hợp với Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) tổ chức Hội nghị khoa học thẩm mỹ Toàn quốc lần thứ 3 năm 2019. Đây là Hội nghị khoa học tập trung các chuyên gia, Bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ, tạo hình từ các Bệnh viện trong và ngoài nước với các báo cáo chuyên sâu về tạo hình và thẩm mỹ.

Tham dự Hội nghị có: Giáo sư Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam; PGS.TS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS); Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108; Ban Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 cùng hàng trăm các Bác sĩ, Điều dưỡng trong quân y và dân y.

          Phát biểu tại Hội nghị, Giáo sư Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam cho rằng “ Hội nghị Phẫu thuật tạo hình (PTTH) thẩm mỹ Toàn quốc VSAPS Hà Nội năm 2019 là biểu tượng sức mạnh tổng hợp của các Bác sĩ chuyên ngành Tạo hình thẩm mỹ Việt Nam và các bác sĩ đến từ các nước trên thế giới. Đặc biệt, Bệnh viện TWQĐ 108 là một trong những cái “nôi” của chuyên ngành Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ Việt Nam. Tổ chức Hội nghị lần này tại Bệnh viện TWQĐ 108 càng chứng tỏ sự phối hợp và đồng hành cùng nhau của Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam với Bệnh viện TWQĐ 108 trong sự bùng nổ của các hoạt động liên quan đến việc trẻ hóa, làm đẹp cho con người.

          Tiếp đó, tại Hội nghị PGS.TS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam đánh giá cao quá trình chuẩn bị cũng như ghi nhận sự hỗ trợ quý báu của lãnh đạo và tập thể Bệnh viện TWQĐ 108. Đồng thời, PGS.TS Lê Hành nhấn mạnh việc Hội nghị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Toàn quốc lần 3 năm 2019 được tổ chức tại một Bệnh viện hiện đại và chuẩn mực góp phần không nhỏ vào thành công của Hội nghị lần này.

Đáp lại sự yêu quý tin tưởng từ các chuyên gia, Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 khẳng định “Là một trong những trung tâm y học hàng đầu của Việt nam và Quân đội, một trong năm Bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia, trong những năm qua, Bệnh viện TWQĐ 108 đã được Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy Trung Ương và Bộ Quốc Phòng ưu tiên đầu tư bổ sung hệ thống cơ sở vật chất và nhiều trang thiết bị y tế tiên tiến thuộc thế hệ mới, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam; đặc biệt là Cụm công trình trung tâm gồm 3 tòa nhà hiện đại do Hàn Quốc thiết kế, mang tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, điều trị bệnh của quân đội và nhân dân. Đối với lĩnh vực phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện TWQĐ 108 luôn tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực PTTH và Thẩm mỹ. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, cố GS. TSKH Nguyễn Huy Phan, nguyên Phó Giám đốc ngoại khoa của Bệnh viện, bằng trí tuệ và đam mê của mình, ông đã nghiên cứu và thực hiện thành công nhiều kỹ thuật vi phẫu thuật và tạo hình thẩm mỹ, trở thành người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu và tạo hình của Việt Nam phát triển lên tầm thế giới. Trải qua gần 70 năm  xây dựng và phát triển, đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và gặt hái được nhiều thành công trên lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình. Đặc biệt ngày 04/12/2018 Bệnh viện TWQĐ 108 đã khánh thành và khai trương Trung tâm phẫu thuật sọ mặt và tạo hình với sự có mặt của Hoàng tử Andrew của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của các nước: Hoa kỳ, Anh, Canada. Đây là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Bệnh viện TWQĐ 108 nói chung và Trung tâm phẫu thuật sọ mặt và tạo hình nói riêng.”

Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 phát biểu khai mạc tại Hội nghị

          Hiện nay,  Bệnh viện TWQĐ 108 được biết đến là trung tâm hàng đầu trong thực hiện các phẫu thuật tạo hình.

          Hội nghị khoa học “Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 3” được tổ chức tại Bệnh viện TWQĐ 108. Đây là cơ hội gặp gỡ đặc biệt giữa các chuyên gia PTTM trong nước và quốc tế, nhằm cập nhật xu hướng thẩm mỹ nội khoa và ngoại khoa mới nhất từ các quốc gia có nền công nghệ thẩm mỹ tiên tiến. Thảo luận về các yếu tố quan trọng để có kết quả tốt nhất trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ; chia sẻ các phương thức hữu hiệu để phòng tránh và xử lý tai biến, biến chứng trong thực hành phẫu thuật. Hội nghị sẽ là nền tảng để triển khai các hoạt động hợp tác, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật sâu rộng hơn nữa giữa Bệnh viện TWQĐ 108 và các đơn vị y tế khác trong và ngoài nước trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ.

          Ngày 15/6 các báo cáo viên trong nước và nước ngoài báo cáo các đề tài khoa học về phẫu thuật thẩm mỹ đang được quan tâm nhiều nhất cả trong nước và trên thế giới, các nghiên cứu mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nói chung. Ngày tiếp theo, các chuyên gia thực hiện phẫu thuật thị phạm và thực hành trên bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

          Hội nghị là cơ hội quý báu để các bác sĩ trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, những thông tin cập nhật mới nhất của ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và thẩm mỹ nội khoa, ngoại khoa.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Giáo sư Lê Gia Vinh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam phát biểu chào mừng Hội nghị

PGS.TS Lê Hành thay mặt Hội Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phần trình bày “Trẻ hóa da mặt 3D” của Báo cáo viên Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tạo hình và thẩm mỹ Việt Nam

Phẫu thuật tạo hình thu gọn góc hàm tại Bệnh viện TWQĐ 108 – PGS.TS Vũ Ngọc Lâm, Bệnh viện TWQĐ 108 báo cáo

 

 

 

Toàn cảnh bên trong và bên ngoài Hội nghị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Toàn quốc lần thử 3 năm 2019

Thực hiện : An Ngọc – Truyền thông Bệnh viện

Chia sẻ