Hội nghị công tác tuyến năm 2015

  09:13 AM 11/12/2015
Ngày 9/12/2015, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức thành công Hội nghị công tác tuyến năm 2015.

Cục trưởng Cục Quân y phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị rất vinh dự được đón các đại biểu là thủ trưởng của: Quân khu, Quân đoàn, Quân binh chủng, Học viện nhà trường, các Tổng cục và Chủ nhiệm quân y của các đơn vị về dự.

Hội nghị cũng vinh dự được đón đồng chí Thiếu tướng Tiến sĩ Vũ Quốc Bình- Cục trưởng Cục Quân y.

Về phía bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có: Thiếu tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng - Giám đốc Bệnh viện; Trung tướng Lê Thu Hà – Chính ủy Bệnh viện, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc của Bệnh viện, Trưởng, phó các phòng, Chủ nhiệm Bộ môn, Viện trưởng, Giám đốc các trung tâm, Chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các khoa và hành chính trưởng các đơn vị trong toàn bệnh viện.

Hội nghị mời và được đón tiếp đại biểu các đơn vị, Bệnh viện Quân y trong toàn quân: Bệnh viện Quân y 103, Viện Bỏng quốc gia, Bệnh viện Quân y 175; Bệnh viện Quân y 354, 105, 87/TCHC; Bệnh viện Quân y 110, 91/QK1; Bệnh viện Quân y 109, Bệnh viện Quân y 6/QK2; Bệnh viện Quân y 5, Bệnh viện Quân y 7/QK3; Bệnh viện Quân y 4, Bệnh viện Quân y 268/QK4; Bệnh viện Quân y 13, Bệnh viện Quân y 17/QK5; Bệnh viện 211/QĐ3; Viện y học Hải Quân, PK-KQ, Viện y học Dự phòng Quân đội, Viện y học phòng xạ và ung bướu Quân đội.

Các cơ quan của Bộ Y tế: Vụ Kế hoạch tài chính; Vụ BHYT; Cục quản lý khám chữa bệnh, BHXH Việt Nam; Trung tâm Giám định BHYT và thanh toán đa tuyến khu vực phía bắc.

Các Bệnh viện trên địa bàn thành phố: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Hữu nghị Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn; các Bệnh viện thuộc các tỉnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Nguyên...

Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Hữu Song - Phó giám đốc Bệnh viện TƯQĐ 108 đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động của Bệnh viện và kết quả hoạt động công tác tuyến năm 2015, một số định hướng và các giải pháp thực hiện công tác tuyến năm 2016 và mong muốn hợp tác chặt chẽ toàn diện với Bệnh viện nhằm tạo điều kiện cho các Bệnh viện được đào tạo, phát triển kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh với các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại của nền y học nước nhà.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu tham luận đóng góp và đánh giá cao vai trò chỉ đạo, định hướng và giúp đỡ phát triển kỹ thuật cho các Bệnh viện tuyến. Đồng thời xác định hoạt động kết nối tuyến là một vụ quan trọng góp phần đem lại hiệu quả tốt đẹp cho nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện.

Thiếu tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng- Giám đốc Bệnh viện TƯQĐ 108 kết luận hội nghị

Năm 2015, Bệnh viện TƯQĐ108 tiếp tục triển khai toàn diện các tiêu chí của Bệnh viện hạng đặc biệt và đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra về khám bệnh, cấp cứu, thu dung điều trị, phát triển kỹ thuật, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị bệnhnhân. Hoàn thành tốt kế hoạch công tác tuyến về huấn luyện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến.

Tổ chức thực hiện tốt hoạt động dã ngoại khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 4230 người dân xã Hưng Đạo – Thành phố Cao Bằng và cho 1596 đối tượng chính sách của 9 xã phường trên địa bàn Hà Nội.

Hoạt động công tác tuyến tuy còn có nhiều khó khăn và có những mặt còn hạn chế, song được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị và sự phối hợp hoạt động khắc phục khó khăn, bảo đảm cho các mặt công tác ngày càng đi vào nề nếp đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong bậc thang tuyến điều trị của ngành Quân y.

Đại tá Nguyễn Trung Kiên- PGĐ Bệnh viện Quân y 4/QK4 phát biểu tham luận

Đại tá TS. Nguyễn Vân Giang – Giám đốc Bệnh viện Quân y 5/QK3 Phát biểu tham luận

Đại tá PGS.TS. Diêm Đăng Thanh – GĐ Bệnh viện Quân y 110/QK1 phát biểu tham luận

Bài và ảnh: Phòng Chỉ đạo tuyến
Chia sẻ