Đại hội đại biểu Công đoàn Bệnh viện TWQĐ 108 lần thứ XXIX nhiệm kỳ 2023-2028

  10:49 AM 21/08/2023
Đại hội đại biểu Công đoàn Bệnh viện TWQĐ 108 lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra trong 02 ngày 18-19/8, với sự tham gia của gần 150 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1.300 cán bộ, đoàn viên công đoàn trong Bệnh viện.

Toàn cảnh Đại hội

Dự và chỉ đạo Đại hội có Thiếu tướng PGS.TS.TTƯT Nguyễn Hoàng Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện và các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện; Bí thư Cấp uỷ các tổ chức đảng; Ban Cán sự và thủ lĩnh các tổ chức quần chúng trong Bệnh viện. Tới dự Đại hội còn có lãnh đạo các ban quần chúng của Tổng cục Chính trị và các đơn vị bạn: Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội, Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Học viên Kỹ thuật Quân sự, Học viên Hậu cần.

Sau khi Đoàn Chủ tịch Đại hội trình bày báo cáo chính trị trung tâm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá và khẳng định: Giai đoạn 2018-2023, công tác công đoàn và phong trào công nhân trong Bệnh viện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện, mục tiêu chương trình hành động Đại hội Công đoàn Bệnh viện lần thứ XXVIII; các nội dung, hình thức hoạt động được đổi mới, phù hợp với tình hình thực tiễn, hướng tới chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên công đoàn; phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai rộng khắp gắn với phong trào thi đua quyết thắng để góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch hàng năm của các cơ quan, đơn vị và của Bệnh viện.

 

 

Đại biểu tích cực thảo luận về các nội dung đề ra trong Đại hội

Ban Chấp hành các tổ chức công đoàn thường xuyên được kiện toàn, củng cố, phát huy vai trò là người đại diện tin cậy của người lao động, là cầu nối giữa cấp ủy, chỉ huy đơn vị với người lao động; duy trì tốt nền nếp, chế độ sinh hoạt, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong 5 năm qua, nhiều tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động được biểu dương, khen thưởng: 15 Công đoàn cơ sở và 18 cán bộ, ĐVCĐ được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng cục Chính trị tặng Cờ thi đua, Bằng khen; 95 Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và gần 1.400 lượt ĐVCĐ được Bệnh viện tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp xứng đáng tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần xây dựng Bệnh viện vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”.

Trong giai đoạn 2023 – 2028, với khẩu hiệu hành động “Cán bộ, đoàn viên công đoàn Bệnh viện trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo, tâm huyết góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện”, Đại hội đã thống nhất đưa ra các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu và xác định các nhiệm vụ, giải pháp cho hoạt động công đoàn và phong trào công nhân trong Bệnh viện trong 5 năm tiếp theo.

Đại biểu cấp trên chúc mừng Đoàn Chủ tịch Đại hội

Sau khi tiến hành thảo luận, kết luận các ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị trung tâm, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ X.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đại biểu công đoàn Bệnh viện TWQĐ 108 lần thứ XXIX thành công tốt đẹp, hoàn thành đầy đủ các nội dung, chương trình làm việc đã đề ra.

Đại biểu dự Đại hội

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Tin, ảnh: Mai Hằng, Bùi Thuấn

Chia sẻ