Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ năm 2019

  05:16 PM 01/11/2019
Tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bệnh viện TWQĐ 108, ngày 31/10/2019 Bệnh viện đã tổ chức Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ lần thứ II năm 2019.

Tham dự Hội nghị có TS.BS Nguyễn Vân Giang – Phó Cục trưởng Cục Quân y, đại biểu Ban Giám đốc Bệnh viện TWQĐ cùng toàn thể các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư trẻ của một số bệnh viện quân, dân y lớn trong cả nước.

GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Trong giai đoạn hiện nay khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang tác động trực tiếp tích cực tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực y học, điều đó đòi hỏi đội ngũ thầy thuốc trẻ chúng ta cần phải tự học tập nâng cao trình độ hiểu biết, nghề nghiệp để không bị tụt hậu và sáng tạo không ngừng, phát huy được hết nội lực bản thân để phát triển và cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bộ đội và nhân dân.

Toàn cảnh Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ lần thứ II năm 2019

Hội nghị với gần 100 báo cáo được gửi đến Ban Tổ chức và trên 20 báo cáo được trình bày trong hội nghị, đây là những thành quả từ công tác nghiên cứu của tuổi trẻ các đơn vị, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao kiến thức, phổ biến kinh nghiệm, áp dụng có hiệu quả những thành tựu khoa học y tế để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng công tác dịch vụ y tế, cải thiện hiệu quả điều trị và phòng bệnh.

Hoạt động nghiên cứu khoa học trong Bệnh viện thực sự là “Vườn ươm tài năng” thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng, niềm đam mê, khát khao cống hiến của tuổi trẻ, cũng như giúp cho các thầy thuốc trẻ của Bệnh viện từng bước chinh phục đỉnh cao y học, xứng đáng là đội ngũ kế cận, gánh vác sự nghiệp phát triển Bệnh viện trong giai đoạn mới. Những thành tích trên đã trở thành động lực thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ Bệnh viện ngày càng phát triển và là nguồn cổ vũ to lớn đối với mỗi thầy thuốc trẻ khi được về Bệnh viện công tác, đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của Bệnh viện phục vụ công tác đào tạo và điều trị.

Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ là diễn đàn của các nhà khoa học trẻ thể hiện tài năng, sáng tạo, là nơi trao đổi, học tập kiến thức mới trong lĩnh vực y học, để cùng nhau không ngừng tiến bộ và hội nhập với sự phát triển của y học thế giới.

Thực hiện: Đạt Lê, Mai Hằng – Bệnh viện TWQĐ 108

Chia sẻ