Bệnh viện TWQĐ 108: Hội nghị Công tác tuyến năm 2019

  10:13 PM 07/12/2019
Nhằm đánh giá kết quả thực nhiệm vụ công tác tuyến năm 2019, những vướng mắc trong quá trình tiếp nhận bệnh nhân chuyển tuyến về khám và điều trị, đề xuất biện pháp trong tiếp nhận bệnh nhân, chiều ngày 06-12, Bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 đã tổ chức Hội nghị công tác tuyến năm 2019. Trung tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện chủ trì hội nghị.

Trung tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện kết luận tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y và các đại biểu Cục Hậu cần, Cục Chính sách, Cục Cán bộ, Cục Dân vận; đại biểu một số cơ quan của Bộ Y tế, BHXH Việt Nam; đại biểu lãnh đạo BHXH Bộ Quốc phòng; đại biểu đại diện cho lãnh đạo chỉ huy đơn vị, chủ nhiệm quân y của các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng, các Tổng cục, Học viện, nhà trường, các Bệnh viện Quân y và các Bệnh viện đa khoa tỉnh đã ký kết hợp tác và các cơ quan.

Về phía Bệnh viện TWQĐ 108 có các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện, Trưởng, Phó phòng, Chủ nhiệm Bộ môn, Viện trưởng, Giám đốc các trung tâm, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm các khoa và hành chính trưởng các đơn vị trong toàn Bệnh viện.

Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song - Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của Bệnh viện và kết quả hoạt động công tác tuyến năm 2019, một số định hướng và các giải pháp thực hiện nâng cao công tác tuyến năm 2020 và mong muốn hợp tác chặt chẽ toàn diện nhằm tạo điều kiện cho các Bệnh viện tuyến dưới được đào tạo cập nhật kiến thức, chuyển giao và phát triển kỹ thuật đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song - Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 báo cáo tổng kết Hội nghị công tác tuyến năm 2019

Báo cáo trung tâm tại hội nghị cho biết, năm 2019, Bệnh viện tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong chuyển tuyến bệnh nhân của các bệnh viện tuyến, hướng dẫn quy trình thủ tục chuyển giao kỹ thuật và đào tạo chỉ đạo tuyến. Tổng số bệnh nhân chuyển từ các Bệnh viện tuyến đến Bệnh viện TWQĐ 108 tăng hơn so với năm 2018 (38.983 BN/32.706 BN), trong đó có nhiều ca chuyển đến là những ca nặng vượt khả năng điều trị tuyến dưới. Bệnh viện cũng tổ chức tốt công tác tiền trạm hiệp đồng với 09 xã, phường thuộc 7 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội để thực hiện chương trình khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ với tổng số lượt khám trên 2500 đối tượng chính sách và 3801 lượt khám các loại; tặng 70 xuất quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu. Bệnh viện đã tổ chức đoàn công tác dã ngoại làm công tác dân vận khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là 3200 người với 5864 lượt khám. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đảm bảo quân y đảo Song Tử Tây (Quần đảo Trường Sa), hoạt động khám bệnh cấp cứu của Bệnh xá đảo Song tử tây đã đảm bảo nội dung yêu cầu nhiệm vụ, trong đó: Khám bệnh, cấp thuốc: 971 lượt (quân 585; dân 145; ngư dân 241); cấp cứu: 56 bệnh nhân (ngoại khoa 40, nội khoa 16 trong đó ngư dân 35, quân 21); phẫu thuật 07 ca;…

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu tham luận đóng góp và đánh giá cao vai trò chỉ đạo, định hướng và giúp đỡ phát triển kỹ thuật cho các Bệnh viện tuyến. Đồng thời xác định hoạt động kết nối tuyến là một vụ quan trọng góp phần đem lại hiệu quả tốt đẹp cho nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện.

Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y phát biểu tại hội nghị

Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y cho biết: “Trong những năm qua, chất lượng thu dung điều trị bệnh nhân, trong đó nhiều loại bệnh đã trở thành thương hiệu điều trị của Bệnh viện được nhân dân, cán bộ chiến sĩ luôn tin tưởng, cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và Quân đội đánh giá rất cao. Đồng thời, Bệnh viện TWQĐ 108 đã kết hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác tuyến tại các cơ sở quân y trong toàn quân”. Thủ trưởng Cục Quân y đề nghị trong những năm tới: “Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyến, để giải quyết các khó khăn vướng mắc khó khăn trong công tác khám chữa bệnh cho bộ đội; củng cố mối quan hệ giữa các bệnh viện và quân y đơn vị; phát triển chuyên môn gắn với y học quân sự; nâng cao hiệu quả sử dụng các trang thiết bị y tế”.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng GS, TS Mai Hồng Bàng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bệnh viện TWQĐ 108 tiếp tục thực hiện tốt các mặt công tác, đảm bảo quân y trên đảo Song Tử Tây (Quần đảo Trường Sa); thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Cục Quân y về công tác tổ chức khám, chữa bệnh; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; phát triển và ứng dụng các kỹ thuật mới trong điều trị. Đặt biệt, trong công tác tuyến, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ duy trì mối quan hệ hai chiều với các bệnh viện tuyến dưới, nhất là trong đào tạo và phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới cho các bệnh viện tuyến dưới; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tuyến chuyển bệnh nhân vượt khả năng điều trị về Bệnh viện TWQĐ 108, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bộ đội và nhân dân.

Đức Khánh - Truyền thông Bệnh viện

Chia sẻ