Đội ngũ chuyên gia


Tiến sĩ - Bác sĩ
Bùi Tiến Sỹ
Chức vụ:  Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm kiêm Chủ nhiệm Khoa
Email: 

- Bác sĩ  Bùi Tiến Sỹ hiện tại là Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiêm kiêm Chủ nhiệm Khoa Vi sinh vật, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

1. Quá trình học tập, nghiên cứu, làm việc

1.1 Quá trình học tập, các chức danh đã đảm nhiệm

Đồng chí Bùi Tiến Sỹ tốt nghiệm Bác sỹ đa khoa tại Học viện Quân y năm 2004. Năm 2014, đồng chí bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ Y học chuyên ngành Sinh học phân tử tại Đại học Tuebingen, CHLB Đức.

Đồng chí đã đảm nhiệm qua các chức vụ:

- Bác sĩ tại Khoa Sinh học phân tử, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108(10/2014-9/2018).

- Phó chủ nhiệm khoa, Khoa Vi sinh vật, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108(10/2019-9/2022).

- Chủ nhiệm khoa, Khoa Vi sinh vật, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108(10/2022-2024).

-   Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm kiêm Chủ nhiệm Khoa Vi sinh vật, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (5/7/2024-nay)

2. Công trình nghiên cứu, giải thưởng nổi bật và đóng góp khoa học

TS.BS Bùi Tiến Sỹ chủ trì và tham gia nhiều đề tài cấp nhà nước và cấp Bộ quốc phòng có đóng góp lớn trong hoạt động Khoa học và công nghệ. Trong đó, đang chủ trì thực hiện 01 đề tài Nghị định thư cấp nhà nước với CHLB Đức, tham gia thư ký 02 đề tài cấp nhà nước đã nghiệm thu, chủ nhiệm 01 đề tài nhánh thuộc đề tài cấp nhà nước đã nghiệm thu và là thành viên chính của nhiều đề tài cấp nhà nước và cấp Bộ quốc phòng được nghiệm thu với kết quả đạt xuất sắc; sở hữu 02 bằng sáng chế độc quyền giải pháp hữu ích với tư cách là thành viên.

TS. Bùi Tiến Sỹ viết đăng hơn 70 công trình nghiên cứu khoa học trên các tạp chí có uy tín, trong đó có 27 bài báo quốc tế có chỉ số ảnh hưởng lớn trong hệ thống ISI, Scopus.

Đồng chí đã hướng dẫn tốt nghiệm, bảo vệ thành công cho  02 học viên cao học, và đang trực tiếp hướng dẫn 03 nghiên cứu sinh. Đồng chí tham gia giảng dạy, đào tạo tại nhiều cơ sở đào tạo trong và ngoài nước, tham gia các tổ chức hiệp hội khoa học trong nước và quốc tế.

TS. Bùi Tiến Sỹ là thành viên hội đồng khoa học, tham gia chủ tịch đoàn và báo cáo khoa học tại nhiều Hội nghị về Gan mật và truyền nhiễm của quốc gia và quốc tế.

Đồng chí đã tham gia với tư cách phản biện và uỷ viên của nhiều Hội đồng chấm luận án, luận văn tại Học viện Quân y, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế công cộng và Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108.

Đồng chí đã tham gia với tư cách ủy viên các hội đồng tuyển chọn và nghiệm thu đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ quốc phòng….

3. Các lĩnh vực quan tâm nghiên cứu hiện nay

- Nghiên cứu về vi khuẩn, vi khuẩn kháng thuốc; Sinh học phân tử trong phát hiện và nghiên cứu về đặc điểm của vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, virus, vi nấm và ký sinh trùng)

- Nghiên cứu về dịch tễ học, đặc điểm sinh học phân tử của các virus viêm gan

- Ứng dụng các công nghệ mới tiên tiến trong điều trị các bệnh mạn tính do vi sinh vật gây ra.

4. Liên hệ    Email: sybt.bv108@gmail.com