Kết quả Hội nghị công tác tuyến toàn quân năm 2013

  06:08 PM 30/12/2013
Ngày 25/12/2013, Bênh viện Trung ương TƯQĐ 108 đã tổ chức thành công Hội nghị công tác tuyến toàn Quân năm 2013. Đây là hội nghị thường niên của các bệnh viện, được tổ chức mỗi năm 1 lần để trao đổi, rút kinh nghiệm về công tác khám, chữa bệnh của các Bệnh viện; về việc giải quyết các chế độ, thủ tục hành chính trong giới thiệu cũng như tiếp nhận, điều trị bệnh nhân và đánh giá kết quả các mặt hoạt động công tác tuyến trong năm.

Đến dự Hội nghị công t ác tuyến năm 2013 có Thủ trưởng Cục Quân y, đại biểu BHXH -BQP, đại biểu Cục Cán bộ, cục Chính sách tổng cục Chính trị, đại biểu chỉ huy các phòng - Cục Quân y; đại biểu chỉ huy các phòng Quân y thuộc các Tổng cục, Quân khu, quân đoàn, quân binh chủng, đại biểu ban giám đốc của các bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc phòng, TCHC, Cục Hậu cần của các Quân khu, Quân đoàn, Chủ nhiệm Quân y các đơn vị tuyến.
Về phía Bệnh viện TƯQĐ108 có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc, các đồng chí Chuyên viên, Giám đốc các viện, Trung tâm, Phòng, Ban, Chủ nhiệm các Khoa lâm sàng, Cận lâm sàng.
 

Đồng chí Trung tướng PGS.TS Trần Duy Anh - Giám đốc Bệnh viện TƯQĐ108 phát biểu khai mạc Hội nghị.

Thay mặt Ban giám đốc, Đồng chí thiếu tướng GS.TS Mai Hồng Bàng phó giám đốc Bệnh viện đã báo cáo kết quả hoạt động công tác tuyến năm 2013, phương hướng nhiệm vụ công tác tuyến năm 2014.


Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thọ- Trưởng phòng KHTH báo cáo tham luận về kết quả khám chữa bệnh và công tác chuyển tuyến của Bệnh nhân BHYT.
Đồng chí Đại tá Phạm Thị Thu Hương – Chủ nhiệm khoa Huyết học Truyền máu báo cáo tham luận về kết quả hiến máu nhân đạo và an toàn truyền máu trong Bệnh viện.
Hội nghị được nghe 6 ý kiến phát biểu tham luận tập trung vào các nội dung: Chuyển tuyến bệnh nhân BHYT của các bệnh viện Quân đội về Bệnh viện TƯQĐ 108; công tác huấn luyện, chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện 108 cho các bệnh viện tuyến; công tác khai thác nguồn hiến máu nhân đạo và an toàn truyền máu. Các ý kiến tham luận chân tình, cởi mở đi đúng vào trọng tâm của Hội nghị.
Hội nghị được thủ trưởng Cục Quân y phát biểu đánh giá là Hội nghị chất lượng và thành công nhất tạo nên sự hiểu biết và thống nhất trong toàn tuyến sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của các Bệnh viện trong Quân đội.

Năm 2013, Bệnh việnTƯQĐ108 tiếp tục triển khai toàn diện các tiêu chí của Bệnh viện hạng đặc biệt và đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra về khám bệnh, cấp cứu, thu dung điều trị, phát triển kỹ thuật, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân.  Hoàn thành tốt kế hoạch công tác tuyến về huấn luyện, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến.
Tổ chức thực hiện tốt hoạt động khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 3 xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Thạch An – Cao Bằng và cho 1037 đối tượng chính sách trên địa bàn Hà Nội và Duy Tiên- Nam Hà.

Công tác tuyến tuy còn có nhiều khó khăn, song các đơn vị đã phối hợp hoạt động khắc phục bảo đảm cho các mặt công tác ngày càng đi vào nề nếp đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong bậc thang tuyến điều trị của ngành Quân y.


Bài: BS.CKII Chu Trọng Nhu
Chia sẻ