Gửi câu hỏi

Trả lời:

Ngón tay cái chiếm tới 50% chức năng của bàn tay, khi ở tư thế đối chiếu nó kết hợp với 4 ngón tay dài tạo thành gọng kìm để cầm nắm ngón nhặt đồ vật. Chính vì vậy, các tổn thương gây mất ngón tay cái làm giảm chức năng bàn tay, ảnh hưởng trầm trọng đến lao động và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Tạo hình phục hồi ngón tay cái thực sự là một thách thức lớn cho các nhà phẫu thuật viên. Có nhiều phương pháp để tái tạo ngón tay cái. Trong đó, phẫu thuật chuyển ngón chân tái tạo ngón tay cái là kĩ thuật hiện đại, tiên tiến, ngày nay được nhiều phẫu thuật viên trên thế giới ứng dụng. Phương pháp có nhiều ưu điểm: ngón được phục hồi đáp ứng cả về chức năng vận động, cảm giác và tính thẩm mỹ cao, di chứng ảnh hưởng đến chức năng của bàn chân gần như không đáng kể.

Ở Việt Nam, từ năm 1988 tại Bệnh viện TƯQĐ 108 đã phẫu thuật thành công chuyển ngón chân thứ hai ghép phục hồi ngón tay cái. Đến nay, Viện Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện TƯQĐ 108 tiến hành chuyển ngón chân tái tạo ngón tay cái với số lượng hàng trăm bệnh nhân. Kết quả phục hồi chức năng và thẩm mỹ tốt.

Mời bạn đến bệnh viện chúng tôi khám chuyên khoa Phẫu thuật Bàn tay và Vi phẫu thuật để khám và tư vấn phẫu thuật cụ thể! Cảm ơn Bạn!