Bệnh viện TWQĐ 108 tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2022

  08:44 PM 16/12/2022
Ngày 16/12/2022, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) năm 2022 nhằm đánh giá kết quả phong trào và biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc, đồng thời rút ra những bài học hay, kinh nghiệm quý, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy phong trào thi đua Quyết thắng với nhiều sáng tạo, đổi mới, giành nhiều thành tích mới.

Tham dự Hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Quân ủy Trung ương, Thiếu tướng Hà Như Lợi – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Thiếu tướng Bùi Trọng Vĩnh – Cục trưởng Cục Bảo vệ An ninh Quân đội/TCCT, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Bảo – Phó Cục trưởng Cục Nhà trường/Bộ Tổng Tham mưu cùng các đồng chí đại biểu của cơ quan Bộ Quốc phòng.

 

Thay mặt Hội đồng Thi đua Khen thưởng Bệnh viện, Đại tá PGS. TS Lê Hữu Song - Phó Giám đốc Bệnh viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng đã báo cáo kết quả phong trào TĐQT trong năm 2022. Với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, quyết thắng ”, phong trào TĐQT năm 2022 của Bệnh viện TWQĐ 108 đã diễn ra liên tục, sôi nổi thực sự là đòn bẩy, là động lực mạnh mẽ để phát huy, khơi dậy tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của mỗi cá nhân, tập thể. Các chỉ tiêu chuyên môn cơ bản của Bệnh viện đều hoàn thành trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch năm… nhiều ca bệnh khó, bệnh nguy kịch được cấp cứu, điều trị thành công. Chất lượng chăm sóc toàn diện người bệnh được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực đem lại sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh

Quản lý chất lượng của Bệnh viện hoạt động tích cực, hiệu quả cao, đi vào thực chất, từng bước đáp ứng được yêu cầu phát triển của Bệnh viện.

Tăng cường cải cách hành chính, quản lý chất lượng Bệnh viện theo tiêu chuẩn ISO tiến tới xây dựng bệnh viện theo tiêu chuẩn JCI của Hoa Kỳ; đẩy mạnh việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bệnh viện.

Đề án khoa học công nghệ “Tăng cường năng lực nghiên cứu phát triển kỹ thuật ghép mô, bộ phận cơ thể người” tiếp tục lập được những thành tích mới bằng việc thực hiện thành công 57 ca ghép gan, 99 ca ghép thận, 01 ca ghép phổi. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện đã thực hiện 161 ca ghép gan (trở thành trung tâm ghép gan lớn nhất cả nước), 200 ca ghép thận, 04 ca ghép phổi; thực hiện thường quy các kỹ thuật ghép tế bào gốc, tủy, xương, giác mạc,... và đang tiến hành ghép thực nghiệm mô buồng trứng, ghép tử cung, ghép khối tim phổi trên động vật…

Công tác huấn luyện đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu được triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng, từ nghiên cứu cơ bản, thực nghiệm đến nghiên cứu ứng dụng trong thực tiễn lâm sàng.

Trong năm đã và đang thực hiện nhiều đề tài, dự án NCKH hợp tác quốc tế, cấp Nhà nước, cấp Bộ và cơ sở có ý nghĩa khoa học, thực tiễn cao. Nhiều đề tài dự án mang tầm quốc tế. Kết quả nghiên cứu được đăng in trên nhiều tạp chí trong nước và quốc tế có hệ số ảnh hưởng cao, có bài báo trên tạp chí hàng đầu thế giới như tạp chí Sience, Cell..

Công tác Dược lâm sàng liên tục được nâng cao, hoạt động ngày càng hiệu quả. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn có nhiều chuyển biến mới, kết quả Bệnh viện là đơn vị duy nhất đại diện cho Việt Nam xuất sắc vượt qua các Bệnh viện hàng đầu của khu vực để trở thành một trong năm bệnh viện đạt giải thưởng Giải Vệ sinh tay xuất sắc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (cùng với Singapo, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ).

Công tác huấn luyện, đặc biệt là đào tạo liên tục đã thu được nhiều kết quả tốt. Công tác tuyến đã đạt được những kết quả thiết thực trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, giúp đỡ các bệnh viện trong và ngoài quân đội.

Hoạt động Công tác xã hội của Bệnh viện được thực hiện linh hoạt, từng bước thực hiện theo hướng chuyên nghiệp, chuyên sâu nhằm hỗ trợ người bệnh, người nhà người bệnh.

Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song - Phó Giám đốc Bệnh viện, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT báo cáo kết quả phong trào TĐQT năm 2022

 

Trung tướng GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng cho 04 tập thể tiêu biểu, xuất sắc

 

Phong trào Thi đua Quyết thắng thực sự đã tạo động lực quan trọng để Bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhân tố mới có sức thuyết phục và lan tỏa sâu rộng trong thực hiện các nhiệm vụ, các lĩnh vực, các mặt công tác,

Dự và chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Mai Hồng Bàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ghi nhận, biểu dương những thành tích tiêu biểu của các cơ quan, đơn vị và tinh thần thi đua sôi nổi, nhiệt huyết, hiệu quả của các cán bộ, nhân viên, đồng thời đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và mọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong năm 2023 tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực vượt khó, tích cực, chủ động, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ của Bệnh viện trong năm 2023; quyết tâm xây dựng Bệnh viện TWQĐ 108 là trung tâm y học hàng đầu của quốc gia, vươn tầm quốc tế, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân./.

Trung tướng GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội nghị

 

Hội nghị nhiệt liệt biểu dương và cảm ơn các tập thể, cá nhân đã lập được nhiều thành tích trong Phong trào thi đua Quyết thắng của Bệnh viện trong năm 2022!

Bài và ảnh: An Ngọc-Bùi Thuấn

Chia sẻ