Bệnh viện TWQĐ 108: Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo, cơ quan các Bệnh viện Quân đội năm 2018

  09:49 AM 03/12/2018
Hội nghị diễn ra vào sáng ngày 30/11/2018, đây là lần đầu tiên lãnh đạo, cơ quan các bệnh viện quân đội họp mặt trong một buổi hội nghị chia sẻ kinh nghiệm. Bệnh viện TWQĐ 108 vinh dự là bệnh viện đầu tiên tổ chức cho dịp đặc biệt này.

      Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm lần này có sự tham dự của Đại tá, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên – Cục trưởng Cục Quân y, ban lãnh đạo các bệnh viện quân đội trong cả nước cùng Ban giám đốc và các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện TWQĐ 108. 

Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng phát biểu khai mạc Hội nghị

      Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị của Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108, đồng chí Cục trưởng Cục Quân y đã chỉ đạo các bệnh viện quân đội tham dự. Theo Cục trưởng, tuy mỗi bệnh viện có những chiến lược phát triển khác nhau nhưng vẫn giữ được sự thống nhất nhờ hệ thống chỉ huy quân y chỉ đạo chuyên môn ngành y trong quân đội. 

Đại tá, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

      Trong quá trình diễn ra hội nghị, lãnh đạo các bệnh viện quân đội lần lượt chia sẻ quan điểm về nhiều vấn đề trong quản lý bệnh viện và dành lời khen cho chuyên môn cùng mặt công tác xã hội của Bệnh viện. Đặc biệt, các lãnh đạo tập trung vào hai vấn đề chính là: tự chủ tài chính và công tác tuyến đối với các bệnh viện quân đội. Tại đây, ban lãnh đạo các bệnh viện đã vạch ra những phương hướng cụ thể phù hợp với tình hình mới và nhấn mạnh quan điểm sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong những trường hợp khẩn cấp. 

     Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm năm 2018 nhận được nhiều sự ủng hộ của lãnh đạo các bệnh viện. Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108, Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng khẳng định cần phải tổ chức hội nghị này thường quy hơn và luân phiên giữa các bệnh viện. Đại tá, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên cũng khẳng định, mặc dù trước đây đã có hội nghị giao ban các bệnh viện quân y do Cục Quân y chủ trì nhưng các bệnh viện quân đội vẫn cần tổ chức các hội nghị chia sẻ kinh nghiệm để có không gian học hỏi bổ ích và thoải mái. 

Lãnh đạo các bệnh viện quân đội tham dự Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm năm 2018

 

Tin, ảnh: Mai Hằng, Bùi Thuấn 

Chia sẻ