Sơ kết hoạt động công tác Truyền thông 6 tháng đầu năm 2019

  12:08 PM 20/08/2019
Ngày 16.8, Bệnh viện TWQĐ 108 đã tổ chức sơ kết 6 tháng công tác truyền thông bệnh viện. Bộ phận truyền thông chuyên trách mặc dù mới thành lập, nhưng hoạt động truyền thông luôn được Đảng ủy, Ban giám đốc cùng toàn thể CBNV Bệnh viện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và chung tay thực hiện, củng cố và liên tục phát triển.

Trong báo cáo rất đầy đủ của Đại tá, TS. Bùi Tuấn Khoa – chủ nhiệm Chính Trị, công tác truyền thông 6 tháng đầu năm đã có hơn 800 tin bài, video, radio về Bệnh viện, bao gồm nhiều thể loại, nội dung phong phú.Các bài đã giới thiệu về kỹ thuật mới, kỹ thuật cao (chiếm 42%), thành công trong cấp cứu, chẩn đoán, điều trị ( 23%) cùng nhiều nội dung về bệnh viện.

Đại tá TS Bùi Tuấn Khoa báo cáo sơ kết công tác truyền thông 6 tháng đầu năm 2019.

Số lượng bài xuất hiện trên các phương tiện thông tin truyền thống gần 400 bài, Bệnh viện duy trì mối quan hệ với các cơ quan báo chí để học hỏi kinh nghiệm và phối hợp đưa tin bài về y tế.

Trang web của Bệnh viện là trang thông tin chính thức của Bệnh viện đã được nâng cấp toàn diện với mô hình Cổng thông tin điện tử do Phòng Khoa học Quân sự phụ trách, Tổ truyền thông phối hợp cùng Phòng Khoa học Quân sự biên tập, viết bài cho các chuyên mục: Khám, chữa bệnh; đào tạo – nghiên cứu; hợp tác quốc tế; công tác Đảng, công tác Chính trị (CTĐ, CTCT); trách nhiệm cộng đồng. Trong 6 tháng đầu năm, trang thông tin của Bệnh viện đã có hơn 665.000 lượt người đọc, trung bình 3.700 người truy cập trong 1 ngày. 

Bệnh viện đã duy trì tốt hoạt động của trang fanpage “Bệnh viện Trung ương Quận đội 108” thường xuyên cập nhật tin tức - sự kiện, thông tin y học thường thức, truyền tải thông điệp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đến bạn đọc. Tính đến thời điểm tháng 6 năm 2019 fanpage Bệnh viện có khoảng 33.000 lượt thích (sau 1,5 năm tăng từ 9.000 lên 33.000 lượt), khoảng 34.000 lượt theo dõi, khoảng 22.000 lượt check in, đặc biệt Fanpage của Bệnh viện đã nhận được tick xanh do Facebook cấp

Bệnh viện khen thưởng các khoa, phòng, ban và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông

 

Ngoài ra, truyền thông bệnh viện cũng phát triển các sản phẩm truyền thông nội bộ như: đã sản xuất 11 radio nội bộ, xuất bản nội san “108 vì sức khỏe cộng đồng”, duy trì nhóm Facebook nội bộ bệnh viện…. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát các thông tin về bệnh viện và có những phản hồi kịp thời để công chúng được đón nhận những thông tin chính xác, nhất quán.

Tại buổi sơ kết còn có nhiều tham luận với ý kiến đóng góp giá trị từ các đồng chí Chủ nhiệm các khoa trong bệnh viện: Khoa Khám Bệnh C1.1, Phòng Khoa Học Quân sự, Khoa Phẫu thuật ống tiêu hóa B3A, Khoa Hồi Sức tích cực A12, Khoa Truyền máu C16… góp phần tìm hướng thúc đẩy hoạt động truyền thông trong và ngoài bệnh viện,  truyền thông nội bộ tại khoa khoa, phòng, ban để ngày một đầy đủ và  hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trung tướng GS TS Mai Hồng Bàng phát biểu kết luận tại buổi Sơ kết công tác truyền thông 6 tháng đầu năm 2019.

Trung  tướng GS TS Mai Hồng Bàng phát biểu kết luận buổi sơ kết, với sự đánh giá cao những gì mà công tác truyền thông viện đã đạt được trong thời gian qua. Toàn bệnh viện và mỗi đơn vị cần phát huy vai trò của cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong xây dựng và tổ chức công tác truyền thông. Toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện thực hiện phong trào “mỗi cán bộ, nhân viên là một chiến sỹ truyền thông”. Đẩy mạnh truyền thông nội bộ trong Bệnh viện, cán bộ nhân viên mỗi khoa; từng chuyên ngành để phối hợp tốt trong hoạt động truyền thông. Cần xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các chuyên ngành, các đơn vị và truyền thông. Chuyên môn tốt làm chất liệu để truyền thông hiệu quả, truyền thông tốt có nhiều bệnh nhân đến Bệnh viện, thúc đẩy chuyên môn phát triển.

Một số hình ảnh tại sự kiện 

Đại tá PGS.TS Mai Văn Viện báo cáo công tác hoạt động của trang thông tin Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2019.

Đại tá PGS. TS Nguyễn Anh Tuấn báo cáo công tác truyền thông tại khoa Phẫu thuật ống tiêu hóa B3A trong 6 tháng đầu năm 2019.

Đại tá BSCK II Phạm Thị Thu Hương báo cáo công tác truyền thông tại khoa Truyền máu (C16) trong 6 tháng đầu năm 2019.

            Thực hiện bài viết: Truyền thông bệnh viện

                                                                        Ảnh: Bùi Thuấn – Đức Khánh

Chia sẻ