KỸ THUẬT XÉT NGHIỆM

Vai trò của xét nghiệm PD-L1 trong điều trị ung thư
  07:53 03/06/2020
Xét nghiệm PD-L1 là gì? Là một xét nghiệm hóa mô miễn dịch chuyên sâu nhằm phát hiện sự bộc lộ dấu ấn PD-L1 trên mỗi tế bào u ở các bệnh lý ung thư khác nhau để đánh giá mức độ phù hợp cho việc điều trị liệu pháp miễn dịch.
Xét nghiệm hoá mô miễn dịch hỗ trợ tối ưu chẩn đoán và điều trị ung thư
  14:58 09/04/2020
Ung thư là bệnh ác tính đang có xu hướng gia tăng trên toàn cầu. Bệnh tiến triển âm thầm nên nhiều khi bệnh di căn mới có biểu hiện lâm sàng rõ. Giải phẫu bệnh vẫn được coi là “tiêu chuẩn vàng” trong chẩn đoán ung thư. Trong khi đó, có những trường hợp khối u di căn mà chưa xác định nguồn gốc thì phải cần thêm xét nghiệm hoá mô miễn dịch. Phương pháp xét nghiệm hóa mô miễn dịch giúp xác định chính xác thể bệnh, nguồn gốc tế bào u để các bác sỹ lâm sàng lựa chọn được phương pháp điều trị tối ưu cho bệnh nhân.
Một số xét nghiệm hóa sinh trong đánh giá chuyển hóa sắt
  10:08 03/01/2019
Sắt là thành phần quan trọng trong cấu tạo hemoglobin, liên quan trực tiếp đến khả năng gắn và vận chuyển oxy của hồng cầu. Ngoài ra sắt còn tham gia vào nhiều quá trình oxy hóa trong cơ thể. Vì vậy xét nghiệm định lượng sắt và một số xét nghiệm khác liên quan đến chuyển hóa sắt có vai trò quan trọng trong thực hành lâm sàng
Hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động Accelerator A3600 tại Bệnh viện TWQĐ 108
  08:25 20/11/2018
Bệnh viện TWQĐ 108 trực thuộc Bộ Quốc phòng là bệnh viện tuyến cuối của quân đội và là một trong năm bệnh viện hạng đặc biệt trong cả nước. Bệnh viện có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước, đồng thời đón nhận cả các đối tượng bảo hiểm và dịch vụ trong và ngoài nước. Với nhiệm vụ và trình độ chuyên môn hàng đầu hiện nay, bệnh viện đòi hỏi hệ thống cận lâm sàng phải được trang bị những máy móc chẩn đoán, xét nghiệm, phục vụ điều trị … có chất lượng tốt nhất với công nghệ hiện đại nhất trên thế giới để đảm bảo chất lượng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Với mục tiêu đó, từ tháng 10 năm 2018, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 bắt đầu đưa vào vận hành hệ thống xét nghiệm tự động Accelerator a3600. Đây là hệ thống băng chuyền hai chiều tốc độ cao, giúp thiết kế linh hoạt và phù hợp với không gian phòng xét nghiệm.