Hội nghị Quân chính triển khai nhiệm vụ năm 2019

  09:53 PM 11/01/2019
Ngày 11/1/2019, Thường vụ Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 đã tổ chức Hội nghị Quân chính năm 2018. Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng, Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song, Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, nổi bật là Bệnh viện luôn bám sát Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng vào thực tiễn triển khai của đơn vị. Thường vụ Đảng ủy, Bệnh viện TWQĐ 108 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt và duy trì nghiêm các chế độ, triển khai đồng bộ có chiều sâu, toàn diện trên các mặt công tác, hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt là đã chỉ đạo và nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và chất lượng chăm sóc phục vụ người bệnh: các chỉ tiêu chuyên môn về khám bệnh so với năm 2017 đạt 140,8%, điều trị nội trú đạt 123,1%, tỷ lệ sử dụng giường đạt 132,8%; đẩy mạnh công tác NCKH, ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao vào chẩn đoán điều trị và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm 2018; thực hiện thành công các phẫu thuật và phẫu thuật kỹ thuật cao, trong đó có ghép đa phủ tạng; tổ chức khánh thành và di chuyển các khoa vào vị trí làm việc mới của cụm công trình trung tâm; tổ chức các hội nghị khoa học chuyên ngành trong nước và quốc tế; tăng cường mở rộng liên kết tuyến, thực hiện tốt công tác Đảng; công tác Chính trị, giữ vững sự ổn định chính trị trong Bệnh viện...

Đại tá PGS.TS Lễ Hữu Song, Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2019

          Trong phần thảo luận, các đại biểu tham gia Hội nghị đã tiến hành thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến sát thực. Các đại biểu đều bày tỏ sự nhất trí cao với bản báo cáo trung tâm, đồng thời nhấn mạnh, bổ sung thêm về những điểm mạnh, điểm yếu, hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị Quân chính năm 2018

      Đại tá TS Bùi Tuấn Khoa, Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2018, giữ vững ổn định chính trị, duy trì và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết chuyên đề số 82 – NQ/ĐU của Bệnh viện về  “Nâng cao toàn diện chất lượng chuyên môn và chất lượng chăm sóc phục vụ; mở rộng, đa dạng hóa các loại hình khám bệnh; tăng cường tạo nguồn bệnh nhân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bệnh viện trong tình hình mới”.

Đại tá TS Bùi Tuấn Khoa, Chủ nhiệm Chính trị báo cáo tham luận tại Hội nghị

  Kết luận tại Hội nghị, Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã khẳng định: Năm 2018 trong điều kiện Bệnh viện có nhiều thách thức nhưng Bệnh viện TWQĐ 108 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Nổi bật đó là:

Về công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, thực hiện tốt việc di chuyển và tổ chức hoạt động tại cụm công trình trung tâm; tăng cường công tác quản lý bệnh viện; nâng cao chất lượng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa bệnh viện; mở rộng các loại hình phục vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu của người bệnh và người nhà người bệnh.

Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng -  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu kết luận tại Hội nghị

Công tác Đảng, công tác chính trị được triển khai một cách đồng bộ, có nhiều đổi mới. Công tác hậu cần, tài chính đã bảo đảm đầy đủ, kịp thời cho các nhiệm vụ. Các mặt công tác khác như khoa học quân sự, thanh tra, điều tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tiến hành chặt chẽ, đúng nguyên tắc và đúng quy định của pháp luật. Trong điều kiện khó khăn trong quá trình di chuyển các đơn vị sang cụm công trình trung tâm, Bệnh viện vẫn giữ được sự ổn định và phát triển.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số yếu điểm, tồn tại cần phải sửa chữa, khắc phục trong thời gian tới.  

Trên cơ sở kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm năm 2018, đặc điểm. tình hình nhiệm vụ năm 2019, Giám đốc Bệnh viện yêu cầu, các cấp ủy, chỉ huy tiếp tục quán triệt, giáo dục cho cán bộ, nhân viên nâng cao nhận thức về nhiệm vụ xây dựng Bệnh viện vững mạnh toàn diện với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”

Công tác Đảng, công tác chính trị cần tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và cấp ủy Đảng các cấp; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua quyết thắng; giải quyết hiệu quả các vấn đề nảy sinh từ cơ sở; đa dạng hóa nội dung giáo dục chính trị./.

An Ngọc 

                          

 

 

Chia sẻ