Bệnh viện TƯQĐ108 tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho đối tượng chính sách tại xã Yên Bắc và Bạch Thượng huyện Duy Tiên- Hà Nam nhân dịp 27/7/2013

  09:18 AM 01/08/2013
Thực hiện số 63/KH-TN ngày 01/3/2013 và công văn số 274/TN ngày 3/7/2013 của Ban thanh niên Quân đội về việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Hà Nam. Với chủ đề “Thanh niên Quân đội vì sức khỏe cộng đồng” trong 2 ngày 20 và 21/7/2013 đội ngũ bác sĩ trẻ tình nguyện của Bệnh viện TWQĐ 108 phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Ban Thanh niên Quân khu 3, tỉnh Đoàn Hà Nam, huyện Đoàn Duy Tiên đã về xã Yên Bắc và xã Bạch Thượng của huyện Duy Tiên tổ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí phục vụ ĐTCS nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2013.

Dự lễ khai mạc có đại biểu Ban Thanh niên Quân đội, Ban thanh niên Quân khu 3, tỉnh đoàn Hà Nam, huyện đoàn Duy Tiên, lãnh đạo chỉ huy Công ty 36 Bộ Quốc phòng và các đồng chí trong Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân hai xã Yên Bắc và Bạch Thượng. Phát biểu tại biểu lễ khai mạc đồng chí đại tá Hà Minh Tuấn phó chủ nhiệm chính trị Bệnh viện TWQĐ108 nhấn mạnh đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện, với xã Yên Bắc và Bạch Thượng là địa chỉ thứ 8 trong chuỗi các hoạt động đến ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của Bệnh viện TWQĐ 108, đoàn khám đợt này gồm 26 y bác sĩ trẻ tình nguyện được đề cử từ các khoa lâm sàng tiến hành khám bệnh, tư vấn phòng bệnh, điều trị và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các ĐTCS 2 xã: Yên Bắc và Bạch Thượng  huyện Duy Tiên- Hà Nam.

    

Kết quả trong 2 ngày đoàn đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 507 đối tượng chính sách, với tổng số 1420 lượt khám. Siêu âm cho 159 trường hợp, điện tim cho 88 trường hợp. Khám bất động tại nhà cho 05 trường hợp không đi lại được và tặng quà cho 10 đối tượng chính sách tiêu biểu.

   


Đoàn đã tư vấn về bệnh tật và cách phòng, điều trị cho từng đối tượng mắc bệnh; hàng trăm đối tượng có bệnh tim mạch, đục thủy tinh thể, sỏi thận niệu quản, phì đại tiền liệt tuyến, sỏi túi mật, u gan, u thực quản… cần đưa đến viện điều trị. Cung cấp danh sách khám, bệnh tật cụ thể của các ĐTCS cho y tế  đại phương tiếp tục theo dõi quản lý và điều trị dự phòng.

Đoàn khám của Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ đúng tác phong Quân đội, y đức người thầy thuốc, đoàn kết và quan hệ tốt với nhân dân, đảm bảo an toàn tuyết đối trên đường hành quân, chấp hành nghiêm túc kỷ luật dân vận, kỷ luật dã ngoại, được địa phương đánh giá cao. 


Bài BSCKII Chu Trọng Như, Phòng Chỉ đạo Tuyến







Chia sẻ