Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: Hội nghị Khoa học Tai Mũi Họng năm 2018

  05:25 PM 22/10/2018
Ngày 22/10/2018, tại Bệnh viện TWQĐ 108 đã diễn ra Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng năm 2018. Tại Hội nghị, Bệnh viện đã nhận được 40 báo cáo gửi đến tham dự và lựa chọn được 19 báo cáo tiêu biểu.

    Đến tham dự Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng năm 2018 tại Bệnh viện TWQĐ 108, gồm có: Ban Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108, các Giáo sư, PGS, TS, phẫu thuật viên hàng đầu trong và ngoài nước cùng những đại biểu là phẫu thuật viên, y bác sĩ thuộc các bệnh viện quân và dân y trong nước. 

Trung tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng phát biểu khai mạc tại Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng năm 2018.

    Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng năm nay đã nhận được 40 báo cáo gửi đến tham dự và lựa chọn được 19 báo cáo tiêu biểu trình bày tại Hội nghị. Các báo cáo với những đề tài như: Phẫu thuật cấy ốc tai điện tử với điện cực cho trẻ điếc câm bẩm sinh; Ảnh hưởng của tiếng ồn đến thính lực trong quân đội; Cập nhật chẩn đoán và điều trị lao tai;… Trung tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 chia sẻ rằng “ Chúng tôi đánh giá cao chất lượng nghiên cứu và hàm lượng khoa học của các báo cáo. Đây thực sự là những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong việc chẩn đoán, điều trị cho người bệnh, hạn chế và phòng ngừa các bệnh lý về Tai Mũi Họng một cách hiệu quả, nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch điều trị, mang lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh”.

Các báo cáo tiêu biểu trình bày tại Hội nghị.

    Theo báo cáo chỉ số chất lượng môi trường (EPI) được thực hiện bởi Đại học Yale của Mỹ đã nhấn mạnh Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước ô nhiễm nhất thế giới. Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo rằng “Nguồn không khí ô nhiễm chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh lý về đường hô hấp nói chung và Tai Mũi Họng nói riêng”. Bệnh lý này đang có tỷ lệ người mắc cao nhất trong 5 loại bệnh tật tại Việt Nam và có tỷ lệ tử vong đứng thứ 2 (16,9%) sau nhóm bệnh thuộc hệ tuần hoàn. 

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam.

    Mặc dù, hiện nay nền y học tiên tiến đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, điển hình chuyên ngành Tai Mũi Họng đang phát triển mạnh mẽ với nhiều phương pháp điều trị mới và hiệu quả, nhưng bệnh qua đường Tai Mũi Họng vẫn là gánh nặng cho xã hội. Bệnh viêm mũi xoang, viêm tai giữa, viêm họng mạn tính, ung thư vòm họng, thanh quản, điếc và nghe kém,... vẫn là nỗi ám ảnh cho bệnh nhân và thầy thuốc ngay cả với các nước có nền y học tiên tiến hiện đại. 

    Tính đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều phương pháp để điều trị các bệnh lý Tai Mũi Họng, được triển khai tại Bệnh viện TWQĐ 108. Những phương pháp mới nhằm tối ưu hóa hiệu quả điều trị, đồng thời giảm thiểu tối đa các bệnh lý về Tai Mũi Họng. 

    Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng tại Bệnh viện TWQĐ 108, là dịp để các nhà khoa học gặp gỡ, cùng nhau trao đổi, cập nhật những kiến thức mới, đồng thời góp phần mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực y học nói chung và chuyên ngành Tai Mũi Họng nói riêng giữa các bệnh viện. Đây cũng là nền tảng để triển khai các hoạt động hợp tác, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật sâu rộng hơn giữa Bệnh viện TWQĐ 108 và các đơn vị y tế khác trong nước và quốc tế. 

 

Thực hiện: Lan Hương, Bùi Thuấn – Truyền thông Bệnh viện TWQĐ 108.

Chia sẻ